You are currently viewing Công ty than LEC GROUP: cầu nối cho các nhà đầu tư bằng dịch vụ logistics

Công ty than LEC GROUP: cầu nối cho các nhà đầu tư bằng dịch vụ logistics

  • Post category:Tin Tức
  • Post comments:0 Comments
  • Reading time:11 mins read

Công ty than LEC GROUP hỗ trợ dịch vụ logistics đối với các hoạt động xuất nhập khẩu than

Công ty than LEC nhận thấy được tầm quan trọng cũng như vai trò vô cùng to lớn của hoạt động logistics trong việc vận chuyển cũng như mua bán hàng hoá trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt hơn là trong ngành nhập khẩu than đá từ nước ngoài về như hiện nay.

Công ty than chú trọng phát triển chuỗi dịch vụ logistics song song với hoạt động mua bán than

Theo công ty than LEC GROUP, logistics là quá trình kiểm soát các thông số, thông tin liên quan đến các loại hàng hoá, vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm một cách hiệu quả và tối ưu nhất. Từ thông số liên quan đến điểm xuất phát và điểm đến, các nhà logistics có thể quan sát và kiểm tra được lộ trình di chuyển của hàng hoá, từ đó bảo đảm việc hàng hoá được giao đến đúng ngày cho các nhà mua hàng. Ngoài ra, logistics còn được hiểu theo một cách khác, đó là một quá trình xây dựng kế hoạch, cung cấp và quản lí việc trung chuyển và lưu kho các loại hàng hoá, dịch vụ và các thông tin liên quan từ nơi sản xuất đến nơi sản phẩm được sử dụng với mục đích là đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Qua các khái niệm về logistics, có thể dễ dàng thấy logistics được ứng dụng trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau từ nông sản, khoáng sản cho tới các mặt hàng tiêu dùng.

Logistic có thể được các doanh nghiệp nói chung và công ty than LEC nói riêngchia thành nhiều loại khác nhau được gọi là các chuỗi dịch vụ logistics, bao gồm những dịch vụ phục vụ cho nhu cầu về kho bãi, xuất nhập khẩu hàng hoá, vật liệu, đồ tiêu dùng và các thủ tục hải quan phức tạp khác:

  • Logistics quản lí chuỗi cung ứng
  • Logistics quản lí vận chuyển hàng hoá
  • Logistics về quản lí lưu kho, kiểm kê hàng hoá và kho bãi
  • Dịch vụ đại lí vận tải
  • Các dịch vụ bỗ trợ khác, bao gồm: hoạt động tiếp nhận, lưu kho và quản lý thông tin liên quan đến vận chuyển và lưu kho hàng hóa trong suốt cả chuỗi logistics. Hoạt động xử lý lại hàng hóa bị khách hàng trả lại, hàng hóa tồn kho, hàng hóa quá hạn, lỗi mốt và tái phân phối hàng hóa đó, hoạt động cho thuê và thuê mua container.

Ngoài ra, công ty than LEC còn cung cấp các dịch vụ logistics khác liên quan đến các hoạt động vận tải, có thể kể đến như:

  • Dịch vụ vận tải hàng hải.
  • Dịch vụ vận tải thủy nội địa.
  • Dịch vụ vận tải đường bộ.

Công ty than LEC chú trọng phát triển dịch vụ logistics theo tiêu chuẩn 1PL, 2PL,3PL, 4PL và 5PL

Công ty than LEC tự hào là đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu than cũng như cung cấp các dịch vụ về logistics cho khách hàng có nhu cầu mua than từ nước ngoài và hỗ trợ các vấn đề về logistics. Logistics được chia thành  5 kiểu hoạt động, bao gồm:

  1. Logistic 1PL hay còn được gọi là logistics tự cung cấp, nghĩa là các công ty tự thực hiện logistics cho chính công ty của mình. Các công ty kiểu này thường có đầy đủ điều kiện cũng như cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác logistics, cụ thể như nhà xưởng, các trang thiết bị cung ứng,…Các công ty logistics theo định hướng 1PL thường là các tập đoàn logistics có quy mô tầm cỡ đa quốc gia và có cơ sở vật chất vững mạnh phù hợp với từng khu vực riêng biệt.
  2. Logistics 2PL: là phương thức quản lí cho các hoạt động theo phương thức logistic truyền thống (vận tải hoặc kho vận). Các công ty hoạt động theo hình thức logistics 2PL thường có quy mô nhỏ hơn các công ty 1PL, có nghĩa là công ty không có đầy đủ các trang thiết bị để thực hiện logistics và phải đi thuê ở dịch vụ bên ngoài để được cung cấp các dịch vụ logistic cơ bản. Lí do các công ty chọn hình thức hoạt động logistics theo hướng 2PL là để tiết kiệm chi phí và vốn đầu tư.
  3. Logistics 3PL (logistics theo hợp đồng): Đây là hình thức mà một công ty hoạt động logistics trên danh nghĩa các khách hàng của công ty đó trong một thời hạn được thoả thuận và kí kết trên hợp đồng. Logistics 3PL là phương thức hoạt động dựa vào sự phối hợp của cả 2 bên nhằm chia sẻ các thông tin cũng như rủi ro và lợi ích trong quá trình thực hiện logistics. 
  4. Logistics 4PL: công ty than LEC nhận định đây là phương thức nâng cấp của logistics 3PL. Phương thức này được thực hiện có phần phức tạp hơn như quản lí nguồn lực, điều phối kiểm soát. Ngoài ra logistics 4PL còn hoạt động với công nghệ thông tin và kiểm soát các hoạt động kinh doanh khác. Logistic theo hình thức này sẽ giúp mối liên kết giữa nhà cung cấp dịch vụ và khách hàng trở nên bền vững hơn.
  5. Logistics 5PL: là phương thức logistics kết hợp của cả 3PL và 4PL. trong đó điểm nổi bật của 5PL là các hệ thống quản lý đơn hàng (OMS), hệ thống quản lý kho hàng (WMS) và hệ thống quản lý vận tải (TMS). Các hệ thống này có liên quan chặt chẽ với nhau nhờ hệ thống công nghệ thông tin hiện đại.

Công ty than LEC GROUP hiểu được tầm quan trọng của logistics trong hoạt động mua bán than

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực logistics, công ty than hàng đầu Việt Nam LEC Group đã rút ra được những đặc điểm cốt lõi nhất của hoạt động logistics cho tất cả các ngành nghề và lĩnh vực, đặc biệt là trong hoạt động nhập khẩu than từ nước ngoài của công ty:

  • Hệ thống kho bãi rộng lớn, trải dài khắp 3 miền nên có thể  cung cấp nguồn than chất lượng, ổn định
  • Dịch vụ hải quan chuyên nghiêp: Giải quyết tất cả các vấn đề về thủ tục than nhập khẩu 1 cách nhanh chóng, hiệu quả giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng
  • Vận tải hàng hóa an toàn, nhanh chóng: Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc vận tải than trên cả đường thủy và đường bộ, cam kết đưa ra giải pháp để giao hàng hóa cho khách hàng 1 cách an toàn, tiết kiệm & đúng thời gian đề ra giúp khách hàng  luôn đảm bảo thực hiện đúng theo kế hoạch sản xuất  

Trả lời