You are currently viewing Công ty than LEC GROUP – nhà nhập khẩu than hàng đầu tại Việt Nam

Công ty than LEC GROUP – nhà nhập khẩu than hàng đầu tại Việt Nam

  • Post category:Tin Tức
  • Post comments:0 Comments
  • Reading time:13 mins read

Công ty than LEC GROUP nhập khẩu và phân phối đa dạng các loại than đá 

Công ty than hàng đầu Việt Nam LEC GROUP tự hào là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực nhập khẩu các loại than trên thế giới và cung ứng đến các nhà máy, doanh nghiệp trong nước. Các loại than nhập khẩu gồm có than Úc, Than Indonesia và than Nga,…

Công ty than LEC GROUP nhập khẩu than Indonesia vì những ưu điểm vượt trội so với các loại than khác trên thị trường 

Công ty than LEC GROUP lựa chọn nhập khẩu than Indonesia vì rất nhiều lí do. Indonesia vốn là một quốc gia có trữ lượng than đứng thứ hai thế giới với sản lượng xuất khẩu than chiếm đến 16.6% tổng lượng than xuất khẩu toàn cầu, điều đó cũng giúp nước này đạt được doanh thu lên đến 20.6 tỉ USD vào năm ngoái (2018). Điểm mạnh của Indonesia là có hệ thống ba khu vực mỏ dồi dào trữ lượng trên cả nước bao gồm Sumatra, miền Đông Kalimantan và miền Nam – Trung Kalimantan. Trong đó miền Đông Kalimantan là nơi tập trung nhiều mỏ than nhất, sản lượng khai thác và xuất khẩu than là khoảng 65% so với tổng sản lượng than khai thác được từ Indonesia.

Ngoài ra, với những tính chất và đặc điểm đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các nhà máy công nghiệp, than Indo được các công ty than trên thế giới nhập khẩu và sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực, kể cả trong đời thường và trong sản xuất công nghiệp. 

  • Than đá nhập khẩu từ Indonesia thuộc loại than có dải nhiệt trị từ thấp cho đến cao, 2800 đến 7000 kcal/kg, có thể ứng dụng dễ dàng vào các thiết bị chuyển hoá nhiên liệu.
  • Với tính chất dễ cháy, than Indo được dùng để đốt cháy cùng với các loại vật liệu khác, cụ thể trong các nhà máy nhiệt điện làm góp phần nâng cao hiệu suất hoạt động của lò hơi, lò đốt.
  • Các công ty than đã nhận thấy than Indo có hàm lượng lưu huỳnh thấp dưới 1% cùng với lượng tro thấp dưới 10%, hàm lượng chất bay hơi và độ ẩm cao nên người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tình hình sức khoẻ sẽ không bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong quá trình sử dụng than.
  • Giá thành thấp: trữ lượng than tại Indonesia dồi dào nên giá thành sẽ không quá đắt đỏ và rất cạnh tranh trên thị trường than nhập khẩu. Đặc biệt với các quốc gia Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, do có vị trí gần với Indo nên cước vận tải cũng rẻ hơn rất nhiều, vì vậy, việc nhập khẩu than Indonesia sẽ dễ dàng và mang lạị hiệu quả  kinh tế hơn nhiều so với các loại than khác trên thị trường.

Công ty than LEC GROUP nhập khẩu than từ Nga – quốc gia xuất khẩu than top 3 thế giới 

công ty than lec vietnam

Công ty than LEC GROUP sau khi tìm hiểu kỹ và khảo sát thị trường nhập khẩu than trong nước và trên thế giới, chắc chắn không thể bỏ qua đối tác vô cùng tiềm năng về năng lượng than – Nga. 

Nga nổi tiếng với khối lượng than xuất khẩu thuộc top 3 trên toàn cầu (15.5%) nhờ vào 22 bể than lớn nhỏ cũng như 118 mỏ than trải dài trên khắp lãnh thổ rộng lớn của quốc gia này. Ngoài trữ lượng lớn, Nga còn tăng cường khai thác và sản xuất than đá, điều đó khiến cho nước này đứng thứ 6 trên thế giới về sản xuất than với hơn 4.5% sản lượng than toàn cầu. Chính vì thế mà ngành công nghiệp khai thác và xuất khẩu than từ lâu đã trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn tại quốc gia này. Bên cạnh lợi thế về trữ lượng than lớn, than Nga còn nổi tiếng với chất lượng đạt chuẩn cùng với giá thành vô cùng cạnh tranh nên loại than này được các công ty than phân phối khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

  • Nhiệt trị của than Nga có giá trị khoảng 6000 kcal/kg NAR, do đó loại than này cũng được sử dụng phổ biến trong các lò hơi và lò đốt để gia nhiệt cho quá trình đốt cháy của nhà máy điện, nhà máy xi măng.
  • Bên cạnh nhiệt trị cao thì than Nga còn thân thiện với người dùng do có hàm lượng lưu huỳnh thấp.
  • Riêng với thị trường Việt Nam, do than Nga có nhiều tính chất và đặc điểm tương đồng với loại than nội địa nên các công ty đang có xu hướng tăng cường phân phối và sử dụng rộng rãi loại than này để ứng dụng vào các ngành công nghiệp trong nước.. 

Công ty than LEC GROUP nhập khẩu và phân phối số lượng lớn than đen và than nâu từ Úc  

Công ty than LEC GROUP đã nhập khẩu từ Úc hàng triệu tấn than anthacite và bitum (gọi chung than đen) và than bán bitum và than non (gọi chung than nâu) để phục vụ cho ngành năng lượng và luyện kim của nước ta. 

Với trữ lượng than lớn thứ 5 thế giới, than Úc chiếm hơn 37.8% lượng than xuất khẩu toàn cầu. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp than đá tại Úc phát triển nhanh chóng cùng với các trang thiết bị và công nghệ hiện đại phục vụ cho nhu cầu khai thác và cung cấp than đá cho các công ty than ở nội địa và trên thế giới.

  • Đã từ lâu than Úc được các công ty than ở khắp nơi nhận định là loại than có chất lượng tốt và ổn định vì có cấu trúc bền vững. Chính vì những tính chất đó mà than Úc được sử dụng trong nhà máy nhiệt điện để củng cố hiệu suất đốt cháy.
  • Than Úc có còn có nhiệt trị cao nên được sử dụng phổ biến để đốt lò hơi cùng với các loại nhiên liệu khác.
  • Than Úc trên 80% là được sản xuất là từ các mỏ lộ thiên và nằm sát bề mặt mặt đất nên dễ khai thác, do đó lợi thế của than Úc trên thị trường than là giá thành rẻ hơn và khả năng thu hồi tài nguyên được nhiều hơn so với các nước khác.

Công ty than hàng đầu LEC GROUP và những giá trị kinh doanh cam kết với khách hàng 

Công ty than LEC, từ sự kết hợp của hai tập đoàn dẫn đầu về năng lượng và logistics – Tập đoàn CAPELLA và OTE GROUP, có kinh nghiệm và lợi thế trở thành tập đoàn than hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.

Với uy tín đã được khẳng định qua thời gian, LEC GROUP luôn  cung cấp các loại than chất lượng và ổn định nhất tới khách hàng. Chúng tôi luôn luôn kiểm tra gắt gao chất lượng sản phẩm trước khi quyết định nhập khẩu. Ngoài ra, với mong muốn mang về nguồn hàng ổn định, LEC GROUP chỉ hợp tác với những nhà nhà cung cấp chuyên nghiệp và có uy tín, đồng thời lựa chọn những mỏ than có chất lượng tốt nhất.

Không chỉ là một công ty than đơn thuần, LEC còn sở hữu hệ thống kho bãi hơn 460.000km2 trải dài khắp cả nước và tất cả các vấn đề logistics liên quan đến nhập khẩu than. Thay vì khách hàng vừa chọn mua than, vừa phải tìm kiếm các dịch vụ như: khai quan, dịch vụ cảng, thuê tàu, dịch vụ vận chuyển, thuê kho bãi,… thì LEC sẽ cung cấp đến khách hàng 1 giải pháp Logistics tổng thể, bao gồm tất cả các dịch vụ nói trên. Điều này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, và đây cũng chính là sự khác biệt của LEC GROUP so với các công ty than khác.

Trả lời