You are currently viewing Công ty than LEC hồi phục tiềm lực mạnh mẽ sau mùa dịch
DCIM\100MEDIA\DJI_0502.JPG

Công ty than LEC hồi phục tiềm lực mạnh mẽ sau mùa dịch

  • Post category:Tin Tức
  • Post comments:0 Comments
  • Reading time:10 mins read

Công ty than triển khai nhiều giải pháp kế hoạch, ứng phó hiệu quả trong mùa dịch

Những tháng vừa qua, nhiều ngành kinh tế trên thế giới đều bị khựng lại, các công ty than cũng phải đau đầu để gỡ rối khỏi tình huống, và để có thể đảm bảo đủ nguồn cung cho thị trường. Ngành than được kỳ vọng sẽ là ngành cứu cánh, gánh đỡ phần nào cho sự thất thoát ngân sách trong nước trong những tháng đầu năm vừa qua. 

Công ty than đáp ứng nguồn than cho thị trường như thế nào trong mùa nắng nóng phải chịu dịch Covid?

DCIM\100MEDIA\DJI_0502.JPG

Nhiều công ty than hiện đang gặp khó khăn trong vấn đề cung ứng, phải tập trung tìm thị trường khai thác tốt để đáp ứng yêu cầu trong mùa dịch hiệu quả. Công tác vận hành đang gấp rút và đẩy mạnh triển khai, hy vọng giải quyết được tình trạng nguy cơ thiếu hụt thực tại.

Nhu cầu sử dụng điện trong nước vào mùa dịch tăng cao đột ngột, nhất là tại các thành phố lớn. Lượng điện sinh hoạt thống kê tăng ¼  so với cùng kì năm 2019. Nhiều kịch bản tăng trưởng kinh tế trong ngành đều được các doanh nghiệp xét đến và thiết lập, nhằm có thể ứng phó hiệu quả, linh hoạt trong mọi tình huống, nhất vào mùa nắng nóng sắp đến. Giải pháp cụ thể huy động tối đa nguồn nhiệt điện than sẵn có và có thể khai thác, tua bin khí, huy động chảy dầu…Công tác sửa chữa và hoàn thiện lưới điện được gấp rút tiến độ, nhằm tăng tính khả dụng trong mức độ tiêu thụ cả nước nhiều hơn.

Những khó khăn về khả năng cung cấp than đá, hay sản xuất do thiếu cơ sở vật chất hạ tầng đang được hoạch định lại chiến lược và có những động thái nhất định để đưa vào quỹ đạo ổn định. Rủi ro về nguồn than nhập khẩu và một số thị trường tạm dừng hoạt động được khắc phục theo hướng đi mới, khách quan và tối ưu hơn. 

Trong kịch bản nguồn điện tăng trưởng cao, các công ty than sẽ thúc đẩy hoạt động nhiều hơn trong việc tìm sản phẩm chất lượng cung cấp cho thị trường, bổ sung năng lượng cho các nhà máy điện. 

Công ty than cam kết đảm bảo đủ than cho sản xuất điện tiêu dùng quốc gia

Các công ty than luôn đề cao nhiệm vụ cung cấp đủ than cho các nhà máy điện, tuyệt đối không để thiếu điện cho thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế. Theo thống kê năm 2019, trong cơ cấu ngành điện quốc gia, điện than chiếm 27%. Và với tình hình thực tại, nhu cầu tiêu thụ điện tăng trội, dù chỉ trong vòng vài tháng đầu năm 2020, đã dự báo tỉ lệ phần trăm điện than tăng lên đến 33%, tức vượt 6% so với năm ngoái. 

Bộ Công Thương yêu cầu cần phải xây dựng kế hoạch và lên chiến lược cụ thể để ứng phó linh động trước bối cảnh dịch bệnh kéo dài. Các công ty phải duy trì ổn định nguồn than cho các nhà máy công nghiệp sản xuất, để mang hàng hóa, điện tiêu thụ đến các hộ tiêu dùng.

Theo kế hoạch dự kiến, các công ty than phải sản xuất trên 40 triệu tấn than để đáp ứng tốt yêu cầu thị trường. Đây có thể nói là tiêu chí cao và là bước khó khăn, cần phải tập trung vượt qua khi mọi chi phí khai thác đều đôn lên, trong khi giá thành than khá thấp, để đảm bảo nguồn than cho kinh tế. 

Giá than hiện nay theo các công ty than nhận định là thay đổi liên tục. Đây cũng là vấn đề trở ngại cho kế hoạch đường dài và các nhà cung cấp than cần phải nắm kịp thời để thời cơ không bị trôi uổng phí, gây thiệt về tài chính. 

Nhu cầu than để phát triển kinh tế, nhu cầu than để đáp ứng cho yêu cầu thị trường cần được theo sát hơn, để đảm bảo tốt cho nhu cầu điện sinh hoạt, sản xuất trong cả nước và đặc biệt hơn cả là trong vấn đề đảm bảo an ninh năng lượng. 

Công ty than LEC GROUP, nhà nhập khẩu than chất lượng tại Việt Nam, đã có những động thái nào trong mùa dịch?

Công ty than LEC GROUP hoạt động tại Việt Nam, chuyên cung cấp than đá nhập khẩu chất lượng và hỗ trợ tối đa về giải pháp logistics. Đây là công ty dưới sự hợp nhất của hai tập đoàn lớn trong ngành vận chuyển và mua bán năng lượng OTE GROUP và CAPELLA. 

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài hiện tại, LEC GROUP luôn tăng cường hoạt động nhập khẩu than tối đa, nhằm đảm bảo tốt nguồn cung cho thị trường. Mục tiêu tăng trưởng cao trong ngành than luôn được công ty than hướng đến và cố gắng thực hiện. 

Nhiệm vụ sản xuất kinh doanh than và cung cấp than cho thị trường trong những tháng đầu năm 2020 tạm thời hoàn tất và đạt được tốt các chỉ tiêu đề ra. Trong thời gian tới, đơn vị chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh tiến độ, và tạo nên bứt phá trong kế hoạch thương mại ngành than.

Trong giai đoạn quý 2/2020, công ty than LEC GROUP đặt mục tiêu cao hơn dựa theo tính toán yêu cầu từ thị trường, và đặt ra nhiều phương án, kế hoạch cụ thể, hướng đến mục đích đảm bảo tiến độ cung cấp và tăng trưởng kinh tế.

Nhìn chung, ngành than Việt Nam được xếp là một trong các nhóm ngành chủ lực của đất nước, có liên quan trực tiếp đến nguồn điện tiêu dùng quốc gia. Vì thế, các đơn vị cung cấp than cần phải duy trì và đảm bảo kịp tiến độ, để có thể đáp ứng tốt nhu cầu đòi hỏi cao từ thị trường và góp phần thúc đẩy kinh tế.

Trả lời