You are currently viewing La Nina và nhu cầu Thế giới sẽ đẩy giá than đá tăng cao

La Nina và nhu cầu Thế giới sẽ đẩy giá than đá tăng cao

  • Post category:Tin Tức
  • Post comments:0 Comments
  • Reading time:6 mins read

Hiện tượng La Nina sẽ làm mùa đông đến sớm và lạnh hơn.

Theo ông Nguyễn Đức Hòa, Phó trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện tại, ENSO đang chuyển dần sang trạng thái La Nina với chuẩn sai nhiệt độ mặt nước biển khu vực NINO3.4 thấp hơn so với trung bình 1 độ C trong tuần giữa tháng 9-2020, giảm 0,3 độ C so với tuần đầu tháng 9-2020. 

Dự báo, nhiệt độ mặt nước biển tại khu vực trung tâm Thái Bình Dương (khu vực NINO3.4) tiếp tục lạnh hơn và có khả năng chuyển sang trạng thái La Nina vào các tháng cuối năm 2020 và đầu năm 2021 với xác suất xảy ra khoảng 65 – 75%, nhưng có cường độ yếu và ít có khả năng kéo dài.

Một nhà máy điện than đá tại Trung Quốc

Giá than có thể tăng cao do hiện tượng La Nina

Các nhà phân tích của ngân hàng ANZ Bank tại Sydney nhận định, sự tác động mạnh mẽ của hiện tượng La Nina đang đe doạ nhiều hơn tới các vùng sản xuất than vốn đang bị ngập nước ở Australia và Indonesia trong vòng 6 tháng tới, làm giảm xuất khẩu. Trong khi đó, nhu cầu từ các nước Bắc Bán Cầu lại đang tăng bởi mùa đông lạnh giá.

Australia hiện là đất nước sản xuất và xuất khẩu than đá lớn nhất thế giới, cùng với Indonesia, sản xuất hơn 10% trong tổng cung than nhiệt toàn cầu.

Hiện tượng La Nina dự kiến sẽ khiến lượng mưa tăng ở cả hai nước xuất khẩu hàng đầu, khiến số lượng các cơn bão tăng gần gấp đôi ở các khu vực khai thác than ở phía đông bắc Australia lên con số 6 -7 thay vì 4 trung bình mọi năm.

Gavin Wendt, chuyên gia phân tích tài nguyên thuộc Mine Life ở Sydney cho biết, khu vực phía bắc từ giờ cho đến tháng 4 là mùa bão. “Chúng tôi thường chứng kiến sự tăng giá than đá bởi yếu tố mùa vụ ở thời điểm này của năm, mặt khác nhu cầu trong mùa đông năm sẽ làm giá than tăng cao trong thời điểm cuối năm”, ông nói.

Nguồn Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bạn đang cần tìm một nhà cung cấp than với nguồn hàng ổn định, chất lượng và giá thành hợp lý. Hãy đừng quên liên hệ với LEC Group ngay từ hôm nay bạn nhé!

Công Ty Cổ Phần LEC Group

Địa chỉ: Đường số 4, khu công nghiệp Phú Mỹ 1, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Văn phòng đại diện HCM: 59 Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng đại diện Hà Nội: Toà C5, Vinhomes D’Capitale Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: (+84) 938 588 136 & (+84) 909 800 136.

Email: info@lecvietnam.com & marketing@lecvietnam.com

Website: Than Đá Nhập Khẩu

Trả lời